ಅಲ್ಲಮಪ್ರಭು ಜಯಂತಿ

ಅಲ್ಲಮಪ್ರಭು 12ನೇ ಶತಮಾನದ ಅನುಭಾವಿ-ಸಂತ ವಚನಕಾರರು. ಆತ್ಮ ಮತ್ತು ಶಿವ ಎಂಬ ಏಕತಾನತೆಯ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡಿದ್ದರು. ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಮಾಜವನ್ನು, ಜನಪ್ರಿಯ ಕನ್ನಡ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಮರುರೂಪಿಸಿದ ಲಿಂಗಾಯತ ಚಳವಳಿಯ ಪ್ರಮುಖ ಕವಿಗಳಲ್ಲಿ ಅಲ್ಲಮಪ್ರಭು ಕೂಡ ಒಬ್ಬರು.

ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವೆಂಬ ಸಾಹಿತ್ಯದ ಭಾಗವಾಗಿರುವ ಅಲ್ಲಮ ಪ್ರಭುಗಳು ಸಾಮಾಜಿಕ ಕಟ್ಟುಪಾಡುಗಳನ್ನು ಮುರಿಯಲು ಮತ್ತು ನೈತಿಕ ಮೌಲ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಶಿವನ ಆರಾಧನೆಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡಲು ಕಾವ್ಯವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡರು. ಲೌಕಿಕ ಸುಖಗಳಿಂದ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನಪದ ರಗಳೆಯನ್ನು ಮತ್ತು ಶಿವಭಕ್ತಿಯನ್ನು ಭಕ್ತಿಗೆ-ನಿಷ್ಠೆಯಿಂದ ಅವನ ಪದ್ಯಗಳು ಬೋಧಿಸುತ್ತವೆ.

ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆ

ಅಲ್ಲಮ ಪ್ರಭು ಅವರು ಶಿವಮೊಗ್ಗ ಜಿಲ್ಲೆಯಲ್ಲಿ ಸುಜ್ಞಾನಿ ಮತ್ತು ನಿರಾಶಂಕರರಿಗೆ ಜನಿಸಿದರು. ಇವರು ದೇವಸ್ಥಾನದ ವಾದ್ಯಗಾರರ ಕುಟುಂಬದಿಂದ ಬಂದವರಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಮದ್ದಲೆ ಎಂಬ ಒಂದು ಬಗೆಯ ತಮಟೆ ನುಡಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ನಿಪುಣರು.

ಅಲ್ಲಮ ಪ್ರಭು ಎಂಬ ನೃತ್ಯಗಾರನನ್ನು ಕಮಲತೆ ಎಂಬ ನೃತ್ಯಗಾರಳೊಂದಿಗೆ      ಮದುವೆಯಾಗಿದ್ದರೂ, ಅಕಾಲಿಕ ಮರಣಹೊಂದಿದಳು. ದುಃಖತಪ್ತನಾದ ಅಲ್ಲಮ ಗುಹೆಯ ಗುಡಿಗೆ ಬಂದು ಅಲ್ಲಿ ಲಿಂಗದ ವಿಗ್ರಹವನ್ನು ನೀಡಿದ ಸಂತ ಅನಿಮಯ್ಯನನ್ನು ಭೇಟಿ ಮಾಡಿ, ಆಶೀರ್ವದಿಸಿದನು. ಅಲ್ಲಮ ಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿ, ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ತೆಯ ಅನ್ವೇಷಕನಾದನು. ಅಲ್ಲಮನ ಲೇಖನಿ ಅಥವಾ ಅಂಕಿತ, ಗುಹೇಶ್ವರ.

ಅಲ್ಲಮ ಪ್ರಭು ಅವರು ತಮ್ಮ ಸಂದೇಶವನ್ನು ಹಾಡಿ, ಒಂದು ಸ್ಥಳದಿಂದ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಅಲೆದಾಡುತ್ತಾ, ಭಾವಗೀತೆಗಳನ್ನು ನುಡಿಸಿ, ತಮ್ಮ ಸಂದೇಶವನ್ನು ಪಸರಿಸಿದ್ದರು. ಅವರ ಬಹುತೇಕ ರಚನೆಗಳು ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತವಾಗಿದ್ದವು ಮತ್ತು ರಹಸ್ಯ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳ ಸಂಕೇತ ತುಂಬಿದ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ, ಒಗಟು ತುಂಬಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಂದ ತುಂಬಿದ ಕಾವ್ಯ.

ಅಲ್ಲಮ ಅವರು ಶ್ರೀಶೈಲ (ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶ) ಬಳಿಯ ಕದಳಿವನದಲ್ಲಿ ಮರಣ ಹೊಂದಿದರು ಮತ್ತು ದಂತಕಥೆಯ ಪ್ರಕಾರ ಅವರು "ಲಿಂಗದೊಂದಿಗೆ ಒಬ್ಬರಾದರು" ಎಂದು ಪುರಾಣಗಳು ಹೇಳಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ.

ಕವನಗಳು

ಅಲ್ಲಮಪ್ರಭುವಿನ ಕಾವ್ಯ ಶೈಲಿಯನ್ನು ಅನುಭಾವಿ, ಗುಪ್ತ, ವಿರೋಧಾಭಾಸಗಳು, ವಿಕೃತಿಗಳಿಂದ ಸಮೃದ್ಧವಾಗಿ ವರ್ಣಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಸಾಮಾಜಿಕ ಕಳಕಳಿ

ಕಾವ್ಯವನ್ನು ಧಾರ್ಮಿಕ ಆಚರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳನ್ನು ವಿಮರ್ಶಿಸಲು, ಸಾಮಾಜಿಕ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಒಡೆಯಲು ಮತ್ತು ನೈತಿಕ ಮೌಲ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಶಿವನ ಆರಾಧನೆಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡಲು ಅಲ್ಲಮ ಪ್ರಭುಗಳು ಕಾವ್ಯವನ್ನು ಬಳಸಿದರು.